Trang chủTin tứcThực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất

Thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất

06/11/2016

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh hoạt động ở hiệu suất cao nhất và để duy trì một tâm trí rõ ràng chúng ta cần phải cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết mỗi ngày. Bạn không thể mong đợi cơ thể của bạn để thực hiện tốt nếu nó không nhận được nhiên liệu cần thiết để chúng hoạt động đúng.

Một số loại vitamin cần thiết cho cơ thể là:

- Vitamin A cần thiết cho các hệ thống miễn dịch, thị lực và sinh sản. Vitamin A được tìm thấy trong thực phẩm như khoai lang, cà rốt, rau bina, dưa đỏ, và ngũ cốc.

- Vitamin B1 (thiamine) giúp cơ thể xử lý một số protein và một số carbohydrate. Vitamin B1 được tìm thấy trong khoai tây, đậu xanh, ngũ cốc, bánh mì được làm giàu và bột ngũ cốc, thịt lợn và đậu đen.

- Vitamin B2 (riboflavin) giúp để làm cho các tế bào máu đỏ và biến đổi thức ăn thành năng lượng. Vitamin B2 có trong sữa, ngũ cốc, sữa chua, trứng, phô mai và nấm.

- Vitamin B3 (niacin) giúp tiêu hóa. Vitamin B3 được tìm thấy trong cá, thịt, gia cầm, khoai tây, măng tây, nấm, ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc.

- Vitamin C hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tạo collagen và bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt, ớt đỏ và xanh, dưa đỏ, dâu tây, bông cải xanh và cà chua.

- Vitamin D cần thiết cho sức khỏe của xương, cơ bắp và hệ thống miễn dịch. Vitamin D có trong cá béo, sữa và trứng.

- Vitamin E giúp bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào. Vitamin E có nhiều trong ngũ cốc, khoai tây ngọt, tôm, đậu phộng, bơ đậu phộng, hạnh nhân và hạt hướng dương.

- Vitamin K là cần thiết cho sức khỏe của xương và máu đông. Vitamin K được tìm thấy trong các loại rau xanh như cải bắp, rau bina, cải xoăn và trong bông cải xanh, đậu xanh, trứng và sữa.

Một số khoáng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh bao gồm:

- Canxi đó là cần thiết cho xương chắc khỏe lành mạnh và răng chắc khỏe và hỗ trợ đông máu. Canxi được tìm thấy trong gan, trứng, sữa, đậu phộng. phô mai, sữa chua, đậu hũ, bánh pudding, và rau bina.

- Magnesium là cần thiết cho sức mạnh của xương, nhịp tim và hoạt động của các dây thần kinh và cơ bắp. Magiê được tìm thấy trong các loại rau lá xanh, đậu nành, các loại hạt, sò, đậu mắt đen, khoai tây và quinoa.

- Sắt cần thiết cho tế bào máu đỏ và cho sự co của cơ bắp. Sắt trong được tìm thấy trong thịt bò, thịt gà tây, đậu hũ, trái cây sấy khô, đậu khô, rau bina và đậu lăng.

- Kali giúp với các chức năng của hệ thần kinh, giúp kiểm soát huyết áp và hỗ trợ việc lọc máu của thận. Kali được tìm thấy trong sữa, chuối, khoai tây, dưa đỏ, bưởi, đậu nành, và cá ngừ.

- Kẽm giúp hệ thống thần kinh và chức năng miễn dịch và là cần thiết để duy trì một cảm giác về mùi. Kẽm có trong con hàu, thịt lợn, thịt bò, đậu đen, sữa chua, thịt cua, đậu phộng và sữa.

- Đây là một số các vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh hoạt động tốt.

Điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống đa dạng mỗi ngày trong đó kết hợp các loại trái cây tươi cần thiết, rau, sữa, ngũ cốc và thịt nạc.

 

Quà Vặt Việt Sưu tầm

Giao hàng miễn phí
Đặt hàng